Mẫu đồ thị lá cờ thường gặp trong trading

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Mẫu đồ thị lá cờ thường gặp trong trading


Mẫu hình đồ thị lá cờ cũng như cờ duôi nheo là mẫu thường gặp nhất trong bất kì thị trường nào, vì nó biểu hiện cho sự nghĩ ngơi, tích lũy của thị trường. Đó là khi thị trường tăng mạnh hoặc giảm sau 1 xu hướng, thì thị trường bắt đầu đi vào khoảng thời gian nghỉ ngơi và tích lũy. lúc này thì giá sẽ biến động trong 1 khung giá nhìn giống hình lá cờ, bạn có thể xem hình bên dưới.

Mẫu đồ thị lá cờ

Đây là 2 video nói về hai dạng đồ thị lá cờ, là lá cờ và cờ duôi nheo. Video tiếng anh nên hy vọng bạn chịu khó nhé!
Cờ đuôi nheo
Đây là đồ thị của EBAY, bạn có thể thấy rất nhiều lá cờ trong hình!
Chú ý: Để mô hình lá cờ hoàn thiện hơn thì lưu ý lúc breakout thì volume thường lớn để xác nhận, Còn nếu không có volume thì khả năng cao là fail breakout. Ngoài ra độ dốc của lá cờ cũng thể hiện sự khả năng tăng của đồ thị!
Tín hiệu mua ở mô hình lá cờ
Là khi giá di chuyển cao hơn và giá được tăng vượt qua đường kháng cự (resistance). TIn hiệu mua lúc này đó là khi giá đóng cửa nằm ở trên mức kháng cự.
Tín hiệu bán ở mô hình lá cờ
Ngược lại với tín hiệu mua thì tín hiệu bán ở đây là lúc giá đóng cửa năm phía dưới đường hỗ trợ (support).

Học viện trading và lá cờ

Đây là mô hình rất hay gặp và theo kinh nghiệm thì lá cờ tăng hay giảm đều rất khó đoán, nó chỉ là vùng tích lũy. Vậy nên nếu dùng lệnh long hoặc short thì cứ nên chốt tại kháng cự và hỗ trợ. Bao giờ break về hướng nào thì tùy tình hình để nhay vào!
Một số thông kê cho thấy tỉ lệ thành công đạt target của mô hình chỉ cỡ 60%. Vậy nên bạn nên xem xét thêm các chỉ báo khác để đưa ra quyết định chắc chắn, và chọn target phù hợp!

Mục tiêu giá!

Mình thấy tốt nhất là mục tiêu bạn cảm thấy đủ. ngoài ra thì cũng có thể chọn mức fibonacci ở 168% và 200% tùy vào độ mạnh của xu hướng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét